วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

ผนึกกำลัง...ทำดีต้านภัยพิบัติ

           ชะตาของคนมาจากไหน ?...
           ชะตาของคนมาจากชะตากรรม  ใช่หรือไม่ ?...
           หากชะตาคนไม่ดี คนในประเทศมีกี่ล้านคน ?..
           แต่ละคนในที่นี้หากชะตาไม่ดี ในจังหวัดจะเป็นอย่างไร ?...
           หาก 70 กว่าจังหวัดชะตาไม่ดีแล้ว  ชะตาของประเทศจะเป็นอย่างไร ?...
           ในโลกนี้มีประเทศตั้งมากมาย แต่ละประเทศก็ล้วนแต่ชะตาไม่ดี  แล้วชะตาของโลกจะเป็นอย่างไร ?...
         
           ในโลกใบนี้เราอาศัยอยู่ด้วยหรือเปล่า หากเราเป็นส่วนหนึ่งของโลก  นั่นแสดงว่าเราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชะตาของโลกขึ้นหรือลง ใช่หรือไม่ ?...
            แล้วเราจะทำอย่างไรกันดี ?...
            สิ่งศักดิ์สิทธิ์กับคนนั้นถึงแม้กายแยกกัน  แต่จิตนั้นไม่เคยแยก...คนเราหากไม่มีร่างกาย ยังจะมีโอกาสสร้างบุญกุศลอีกหรือเปล่า ?...
            อย่าลืมว่ากรรมนั้นแบ่งเป็นสองชนิดทั้ง "กรรมดี"  "กรรมชั่ว"   พวกเราสร้างบาปเวรกรรมไม่ว่าจะโดยทางกาย วาจาใจ จะต้องระวังให้ดี  หากวันนี้คนมาด่าเราทั้งๆ  ที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด เราจะโกรธไหม ?...
            วิญญาณอาฆาต ล่ะ !... พลังอาฆาตร้ายแรงมาก อาจจะไปสิงอยู่ที่ตัวใครก็ได้ หรืออาจมาสิงอยู่ที่ตัวเรา เพราะฉะนั้น พลังสว่างต้องชนะพลังมืด  เข้าใจไหม ?...
            ชะตาของประเทศสำคัญยิ่ง  เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งในประเทศ หลายคนมักคิดถึงปัญหาของโลกใบนี้อยู่เสมอ แต่เวลาไม่แน่นอนเสมอไป บางครั้งในสิ่งที่เราคิดว่ามันใกล้เข้ามา มันอาจจะยังไม่ถึงเวลา...หากเราคิดว่ามันไกล มันอาจจะใกล้ก็ได้
           เพราะฉะนั้น ขึ้นอยู่กับการรวมพลังกันทำความดี การที่ "มาเช้า"  "มาทัน"  "มาช้า"  ความหมายต่างกันมาก...
            "มาเช้า"  เราอาจทำอะไรได้เยอะแยะ...
            "มาทัน"  เราอาจได้มาเพียงคนเดียว...
            "มาช้า"  เราอาจไม่ได้มาเลย !...
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น