วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

แรงกรรม...อกตัญญู

           นับแต่อดีตมา คนทำความดีแน่นอนย่อมจากโลกนี้ไปสู่ภพภูมิที่ดี แต่สำหรับคนที่กระทำความชั่วไว้ในขณะยังมีชีวิตเจตนาหรือไม่เจตนาก็ไม่อาจหนีกฏแห่งกรรมของฟ้าไปได้พ้น  โดยเฉพาะบาปกรรมที่กระทำกับผู้มีพระคุณหรือบุพการี ผลกรรมนั้นไม่ต้องรอถึงชาติหน้า จอขอนำเรื่องจริงเรื่องนี้มาเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์คนสมัยนี้แก่วิชาทางโลก แต่อ่อนวิชาศีลธรรมขึ้นทุกวัน...
          เด็กสาวผู้อยู่ในวัยเรียน ได้คบหากับเพื่อนชาย โดยไม่ฟังคำทัดทานของแม่ แต่กลับทำร้ายแม่ให้ต้องเสียใจ ในที่สุดถูกหลอกไปขายตัวและตายด้วยโรค...
          สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้นำพาวิญญาณ "ลูกอกตัญญู" เข้าสู่สถานธรรมเพื่อสารภาพบาปที่ตนได้กระทำไว้ ขณะนั้นที่วิญญาณอาศัยร่างสามคุณคลานเข้าไปหาญาติธรมท่านหนึ่งเป็นหญิงวัย 54 ปี และร้องร่ำไห้ด้วยความเสียใจ..

วิญญาณบาป :
               ฮือๆๆ...ลูกมาหาแม่ในวันนี้ เป็นบุญสัมพันธ์ในอดีต...
               ทรมานเหลือเกิน...แม่อภัยให้ลูกน้อย หนูจะหาแม่..ฮือๆๆ
               ลูกอยากรับธรรมะ !...
               ชาติที่แล้วไม่ได้กตัญญู ไม่เชื่อฟังแม่...แม่บอกว่าอย่าแต่งงานกับผู้ชายเลวๆคนนั้น...ลูกก็ไม่เชื่อ !...ฮือๆๆ
               แม่ช่วยหนูด้วย มันทำร้ายหนู ช่วยหนูด้วย !...
               หนูอยากรับธรรมะ หนูเห็นชื่อแม่อยู่ในนรกด้วย แล้วอยู่ๆชื่อแม่ก็หายไป...หนูไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร...
              วันนี้เทพจี้กงแมตตา ให้หนูมาบอกแม่สร้างกุศล หนูจะได้พ้นจากนรกขุมนี้ !...

พระพุทธจี้กง :    อาจารย์นำพาดวงวิญญาณดวงนี้มาเพื่อให้ศิษย์เข้าใจ เวลามีจำกัด พบกันครั้งนี้เป็นบุญสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ขอให้เจ้ายึดโอกาสอันดีงามในครั้งนี้ เร่งสร้างบุญกุศลให้กับลูกในอดีตชาติ เพราะความหลงผิดชั่วขณะต้องตกไปในนรก เพราะความไม่กตัญญู ไม่รู้จักตอบแทนบุญคุณท่านให้ตลอด ชีวิตนั้นไม่ได้พบเจอแสงสว่าง...

วิญญาณบาป :    หนูอยากอยู่กับแม่ !...ฮือๆๆ
                           เมื่อก่อนอยู่เกาะคา บ้านเราก็ยากจนมาก มีกินบ้าง ไม่มีกินบ้าง แต่ก็มีความสุข !...
                           ตอนหลัง มีผู้ชายเข้ามา ผู้ชายเลวๆ คนนั้นหลอกหนูไป หนูไม่เชื่อแม่ตอนนั้น หนูยังว่าแม่ด้วย..หลงผิดไป !..ฮือๆๆ อยากมีเงิน อยากมีรถ อยากมีบ้านสวยๆ อยู่หนูก็เลยถีบหัวแม่ !..ยังว่าแม่ด้วย..  แม่พูดเท่าไหร่ หนูก็ไม่เชื่อ... ลูกอกตัญญูเหลือเกิน !  ฮือๆๆ  แล้วหนูก็ยอมไปกับผู้ชายคนนั้น..ไปใหม่ๆ มันก็ให้ข้าวให้ของใช้ ตอนหลังก็เอาหนูไปขายซ่อง จะหนีก็หนีออกไม่ได้...
                           หนูอยากกลับไปหาแม่หนูก็ไม่ได้กลับ พอหนีออกไปถูกจับได้ มันก็ตบตีบังคับขายตัว..
มันเลวมาก มันไม่ใช่คน !.. ไม่ยอมทำตามก็เอามีดมากรีด...ผลสุดท้าย หนูก็เป็นโรคหัวใจ..มันไม่ยอมปล่อยให้ไปหาหมอ มันให้หนูรับแขก...
                            สุดท้ายหนูก็ตายอยู่ในซ่องนั้น..
                            วันนี้มา...อยากให้แม่อภัยให้หนูด้วย...จนเดี๋ยวนี้พวกมันก็ไม่ได้ผุดได้เกิด !..ฮือๆๆ
                             หนูต้องไปรับทุกข์ในนรกฐานอกตัญญูต่อบุพการี  หนูสำนึกผิดแล้ว ขออาจารย์จี้กงเมตตาพาหนูมาหาแม่ มาขอบุญกุศล...หนูต้องไปแล้ว !..ฮือๆๆ
                             หนูชื่อทองดี อยู่เรือง..แม่ช่วยหนูนะ !...
                             แม่โชคดีจังเลย..แม่จ๋า แม่ช่วยหนูด้วยนะ.. แม่สร้างบุญสร้างกุศลเยอะๆ นะ แม่อย่าไปกินมันอีกนะเนื้อสัตว์ มันน่าสงสารตอนนี้หนูก็ไม่ต่างอะไรกับมัน ตอนที่มันโดนเฉือน !..

พระพุทธจี้กง :    เราอย่าคิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่น บรรพบุรุษของเราทั้งหลายนั้นกำลังรอรับบุญกุศลอยู่..ตอนนี้เราบำเพ็ญหนี้เวรกรรมตามทวงเร็วขึ้น 12 เท่า ..เจ้ายังจะเฉยอยู่ทำไม ?...
                           แผ่จิตเมตตาไปให้กับบรรพบุรุษของเราที่ล่วงลับไปแล้ว แผ่จิตเมตตาให้กับหนี้เวรกรรมต่างๆ จะได้ไหม ?...


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น