วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ผิดศีลธรรมจรรยา นำมาซึ่งภัยพิบัติ

                 ชายหญิงสมัยนี้ล้วนตกเป็นทาสกามมาณ์ กามนั้นทุกคนต่างชอบเข้าใกล้ ทว่ากามราคะร้ายกาจยิ่งกว่าคมดาบ กามราคะสามารถทำลายผู้คน เหมือนกองฟางกับไฟพอเข้าใกล้ก็ติด ชายโลภหญิงหลงลักลอบสมสู่ ชาติหน้าเกิดในร่างสัตว์เป็นหมูหมาก็จะสายเกินแก้...
                  การประพฤติผิดในกามเป็นยอดแห่งความชั่วทั้งปวง ผู้ที่ทำผิดศีลข้อนี้ เช่น ข่มขืน ล่วงเกิน ผิดลูกผิดเมียผู้อื่น หากไม่ขอขมากรรมสำนึกผิดจะต้องตกสู่เดรัจฉานภูมิชดใช้กรรม เวียนเกิดเวียนตายไม่มีที่สิ้นสุด...
                   ผู้ชายที่ชอบสำส่อนกับผู้หญิงอื่น ไม่สนใจภรรยาและครอบครัว จะได้รับกรรมสนองมีลูกหลานอกตัญญูหลังจากตายแล้วต้องไปเสวยทุกข์ตามกรรมของตน เกิดเป็นคนอ่อนแอ ขี้โรค..
                   ผู้หญิงที่ทิ้งครอบครัวหนีตามผู้ชาย  กรรมจะสนองไม่ต่างกับการหนีหนี้ ติดแล้วไม่จ่าย ทิ้งครอบครัวก็คือหนีกรรม  กรรมนั้นจะหนีพ้นได้อย่างไร หากสามีเป็นคนไม่ดี ถ้ามีลูกก็ควรอดทนเพื่อลูก ผู้หญิงคบชู้เท่ากับหาภัยใส่ตัว เป็นบาปอันมหันต์...
                   แม่เล้า คนประเภทนี้เป็นหัวแถวแห่งความชั่วช้า ลูกค้ายิ่งมากการค้ายิ่งดี ยิ่งบาปหนัก ในนรกอเวจีมีคนชนิดนี้อยู่มาก...
                   คนที่คิดว่าอาบอบนวด สถานเริงรมย์ เป็นธุรกิจอย่างหนึ่งจะมีความผิดได้อย่างไร ?...  ปากก็พูดไปไม่มีเหตุผล ลองคิดดูว่าหากถือเป็นธุรกิจไม่มีความผิด ถ้าเช่นนั้นลักลอบค้ายาบ้า  ยาเสพติด ขายของเถื่อน จ้างวานฆ่า ก็ไม่มีความผิดอย่างนั้นหรือ...
                  ฉะนั้น ชายหญิงที่หมกมุ่นในกามจะสูญสิ้นคุณสมบัติแห่งความเป็นมนุษย์ กลายเป็นมารตัณหาราคะ ทำให้ครอบครัวไม่สงบสุข สามีภรรยาแตกร้าว หากไม่สำนึกผิดกลับตัวใหม่ ตายไปแล้วจักต้องไปเกิดเป็นไก่ หมู สัตว์จำพวกแมลง หรือไปเกิดเป็นโสเภณี...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น