วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

คิดบำเพ็ญ... ยังไม่สาย

พระโอวาทองค์อมตะพฤฒาชันษาเจ้าแห่งทักษิณาลัย

             ยุคนี้เป็นยุคสุดท้าย  ขอจงฝึกหัดปล่อยวางความยึดติดกับวัตถุภายนอก  ยึดติดกับเรื่องราวต่างๆ ยึดติดกับเงินทอง...
             เพราะหากเรายังยึดติดกับสิ่งเหล่านี้  ยุคปลายท้ายแล้ว ค้นหาญาณแท้เดิม ปล่อยวาง..ปล่อยวาง
             หากเราไม่เร่งบำเพ็ญในชาตินี้  เมื่อละกายสังขารไปจะนั่งเสียใจภายหลังก็สายเกิน...
             คิดบำเพ็ญตั้งแต่วินาทีนี้  เวลาเหลือเพียงอีกน้อยนิด...
             ช่วงเวลาเพียง 40 , 50 ปีนั้น  เราลองคิดดูว่าเราได้สร้างบาปกรรมมาเท่าไหร่แล้ว...  วันนี้ วินาทีนี้  นับจากนี้ไปเร่งสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเอง..
             หากเราไม่เร่งสร้างบุญสร้างกุศล  เมื่อจากไปจิตญาณของเราก็จะลำบาก เพราะว่าเมื่อเราจากไปแล้วเราไม่สามารถเอาอะไรกลับไปได้นอกจาก  กรรมที่เรามี  บุญกุศลที่เราสร้าง...



เจ้าทั้งหลายต่างกลัวนรก
แต่เจ้ารู้ไหมว่า
หนทางแห่งชีวิตที่ผ่านมา
ได้ปูทางของนรกแล้วครึ่งชีวิต !


พระพุทธจี้กง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น