วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

ปฏิบัติธรรมะ...ชนะโรคร้ายได้

           หากวันนี้เจ้าไม่อยากให้มีโรคภัยไข้เจ็บ จะป้องกันอย่างไร ?..
           โรคร้ายต่างๆ มันวิ่งขนานไปกับความพัฒนาของมนุษย์ร่างกายมนุษย์ยิ่งมีความต้านทานโรคมากเท่าไร เชื้อโรคมันก็พัฒนาตัวเองเก่งยิ่งกว่าเดิม...
            มนุษย์ยิ่งก้าวหน้า..เชื้อโรคยิ่งพัฒนา..
           ดังนั้น  หากว่าเจ้าจะป้องกันไม่ให้มีโรคภัยต่างๆ มารังควานจะต้องทำอย่างไร  อาจารย์เคยบอกกับพวกเจ้าแล้ว  มีทางเดียวคือ ขจัดสารอสรพิษร้ายโลภโกรธหลงออกจากใจให้หมด...
           ทำไมถึงต้องกำจัดเจ้าสามอสรพิษร้ายด้วยเล่า ?..
           ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้มันไปประสานงานกับเชื้อโรคข้างนอกนั่นเอง...
           นอกจากนั้นแล้วยังต้องสร้างบุญสร้างกุศล  เจริญปณิธานกินเจ อุทิศบุญกุศล หมั่นออกกำลังกายดูแลสุขภาพ กราบไหว้พระกลับมาสถานธรรมเพื่อขอขมา ยังมีอะไรอีก ?...
           จะต้องมีจิตสำนึกคุณ  ต้องพยายามทำให้ได้ทุกอย่างจึงจะมีภูมิต้านทานเป็นวัคซีนป้องกันกายและใจ  จิตวิญญาณจึงจะแข็งแรง  หากจะป้องกันการเกิดโรคจะต้องทำควบคู่กันระหว่างมีรูปลักษณ์และไร้รูปลักษณ์...
            เพราะว่าเชื้อโรคบางอย่างมีโครงสร้างที่เหนียวแน่นและแรงต้านทานสูง ดังนั้น หากเจ้าต้องการข้ามพ้นวิกฤติการณ์ในครั้งนี้ไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย  เจ้าจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนคือ...
            บำเพ็ญธรรม ขัดเกลากิเลสในจิตใจ กินเจ ไหว้พระ สำคัญที่สุดคือ "สามทาน" (ทรัพย์เป็นทาน วิทยาทาน แรงกายเป็นทาน) อุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวร..
            โรคร้ายที่เกิดขึ้นล้วนมีต้นเหตุมาจากวิบากกรรมและกรรมร่วมที่เคยก่อไว้  ดังนั้น จะต้องลดแรงกรรมแห่งความอาฆาตแค้นของเจ้ากรรมนายเวรเพื่อให้ไอแห่งความแค้นของเหล่าวิญญาณยอมสลายไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น